Trường Mầm ban mai tổ chức Chuyên đề “Phát triển nhận thức ”

Thứ năm - 02/11/2023 22:02
Ngày 3 tháng 11 năm 2023 trường Mầm non ban mai tổ chức chuyên đề “Phát triển nhận thức”.
Về dự Chuyên đề có cô Lục Thị Minh Hiền – Hiệu trưởng, cô Tòng Thị Soa- Phó hiệu trưởng, cô Lầu Thị Mỷ- Phó hiệu trưởng và toàn thể giáo viên trong nhà trường đã tới dự buổi chuyên đề.
Trường Mầm ban mai tổ chức Chuyên đề “Phát triển nhận thức ”
        Ngày 3 tháng 11 năm 2023 trường Mầm non ban mai tổ chức chuyên đề “Phát triển nhận thức”.
       Về dự Chuyên đề có cô Lục Thị Minh Hiền  – Hiệu trưởng, cô Tòng Thị Soa- Phó hiệu trưởng, cô Lầu Thị Mỷ- Phó hiệu trưởng và toàn thể giáo viên trong nhà trường đã tới dự buổi chuyên đề.
         Tại Chuyên đề các đồng chí giáo viên đã được nghe và xem  đồng chí Vũ Thị Hương thực hiện chuyên đề.
Kết thúc chuyên đề  cô Lục Thị Minh Hiền quán triệt, chỉ đạo một số nội dung để tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian tới:
z4843875091868 1da82c7e3434b846fc0875c637fdfb98
       Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tận dụng nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động, không tạo môi trường theo hướng trang trí, trưng bày; chỉ đạo hướng dẫn đội ngũ giáo viên khai thác, tận dụng triệt để môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học; Tăng cường sử dụng sản phẩm của cô và trẻ tự làm để tổ chức hoạt động khác có tính chất liên hoàn nhằm giúp trẻ khắc sâu thêm kiến thức, kỹ năng đã học.
       Xây dựng kế hoạch giáo dục ngắn gọn, phù hợp với nhận thức của trẻ và phải xác định được lĩnh vực phát triển, các hoạt động chính trong tổ chức hoạt động… Khuyến khích sự linh hoạt của giáo viên trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực thông qua tổ chức các hoạt động trải nghiệm
..
z4843875051329 4e9390dad867d498feff075c1739ea9e
        Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, quan tâm đến phát triển thể chất, nhận thức cho trẻ theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN.
        Thiết kế các hoạt động dựa trên điện kiện thực tế của nhà trường, khả năng của giáo viên. Giáo viên cần nghiên cứu thiết kế, tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, linh hoạt dựa trên kinh nghiệm của trẻ, mức độ nhận thức, kỹ năng theo độ tuổi giúp trẻ học nhẹ nhàng thông qua chơi; Tạo điều kiện cho trẻ tích cực hoạt động qua trải nghiệm bằng các giác quan; quan tâm đến năng lực cá nhân của trẻ; tăng cường cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên.
       Thực hiện nghiêm túc đánh giá trẻ hàng ngày, theo chủ đề, theo giai đoạn và đánh giá cuối độ tuổi. Đánh giá đúng khả năng của trẻ để có những tác động phù hợp và thể hiện sự tôn trọng trẻ dựa trên mức độ đạt so với mục tiêu, trên cơ sở đó để điều chỉnh kế hoạch giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục tiếp theo cho phù hợp với khả năng, nhu cầu, nhận thức của trẻ và điều kiện thực tế của địa phương, trường, lớp;
z4843875079230 ae485b46220465c989f9b5970766f5b9
        Chuyên đề đã đem lại cho giáo viên một cách nhìn mới trong áp dụng các phương pháp dạy học tích cực ở trường mầm non nhằm nâng cao năng lực thực hành cho giáo viên mầm non, giáo viên chia sẻ những giải pháp, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tại đơn vị.
 
 
 

Tác giả bài viết: Cô giáo Vũ Thị Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay546
  • Tháng hiện tại8,614
  • Tổng lượt truy cập230,328
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính