Mầm Non Ban Mai

https://mnbanmai.pgddienbiendong.edu.vn


KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH 3-4 TUỔI

  CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện chủ đề: 4 Tuần, từ  ngày 21/10 đến 15/11/2024
  Chủ đề nhánh: Những người thân yêu của bé           Tuần 1: Từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 10  năm 2024
  Lớp MGG: 3+4 Trung Tâm           GV phụ trách: Sáng: Lò Thị Luân.         Chiều: Phạm Thị Giang
    Thời gian Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6  
  Đón trẻ, chơi 65 – 70 phút - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp, cô trò chuyện với trẻ về họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình, địa chỉ của gia đình mình. Cho trẻ xem tranh, ảnh, video các tình huống một số trường hợp của việc ra khỏi khu vực trường, lớp khi chưa được sự cho phép của cô giáo. Chơi tự do ở các góc.  
  Thể dục buổi sáng 15-20 phút * Nội dung
- Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
* Mục tiêu
- 3T: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn
- 4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh
 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
*CB: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng.
* Tổ chức hoạt động:
- Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm- đi thường, chuyển đội hình
- Trọng động:
+ Hô hấp: Thổi nơ
+ Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
+ Bụng: Cúi người về phía trước.
+ Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối.
Hồi tĩnh:  Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng chim bay, gieo hạt, lộn cầu vồng.
 
  Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục:
- 3t: Ném xa bằng 2 tay TKN
- 4t: Ném xa bằng 2 tay
KPXH:
- Trò chuyện về gia đình bé.
Tạo hình:
- Vẽ người thân trong gia đình (ĐT)
Truyện:
- Bàn tay có nụ hôn.
Âm nhạc:
- DH: Cả nhà thương nhau
+ NH: Ba ngọn nến lung linh
+ TC: Ai nhanh nhất.
 
  HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút - QS: Cây hoa chiều tím, cây hoa quân tử, vệ sinh sân trường, quan sát cây hoa mười giờ, dạo chơi ngoài trời
- TCVĐ: Bắt bướm, gieo hạt, mèo đuổi chuột, chi chi chành chành, gia đình gấu, bịt mắt bắt dê, lộn cầu vồng, kéo co, ném bóng vào chậu, con muỗi.
- Chơi theo ý thích.
 
  Chơi, HĐ ở các góc 40 – 50 phút *Nội dung:
- Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, bác sĩ.
- Góc xây dựng: Xây khuôn viên nhà của bé.
- Góc học tập: Xem tranh, ảnh, lô tô…. về gia đình của bé, làm quen với chữ cái, chữ số.
- Góc thiên nhiên: Gieo hạt, xới đất, trồng cây, lau lá.
- Góc ÂN: Hát múa về  những người thân trong gia đình, chơi với các dụng cụ âm nhạc.
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn về những người thân trong gia đình.
* Mục tiêu:
- Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi
- Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
- Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động.
* Chuẩn bị:
- Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. 
- Lô tô, tranh ảnh về chủ đề gia đình
- Bài hát về chủ đề gia đình.
- Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề gia đình. Cây xanh, bình tưới,...
* Tổ chức hoạt động:
1. Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 
2. Trẻ chơi
- Trẻ về góc chơi theo ý thích
- Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi.
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi.
 
  Ăn, ngủ buổi trưa 200 – 220phút - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ, sau khi ngủ dậy trẻ  gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định.  
  TCTV 35 - 40 phút
 
 
 Từ: Bố, mẹ, em bé.
- MC: Bố đang cày ruộng, mẹ ngồi đan áo, em bé được mẹ bế.
  - Từ: Ông, bà, cháu.
- MC: Ông đang tưới rau, bà ngồi đan áo, cháu giúp ông quét nhà.
     
  Chơi, HĐ theo ý thích 35 - 40 phút - LQBM: Trò chuyện về gia đình bé - TCM: Gia đình gấu.
- THVLQVT
- THLQCC - Làm vở LQVTH
- Ôn truyện: Bàn tay có nụ hôn
- Ca Dao: Công cha như núi thái sơn.
- HD: Rửa tay
 
  Trả trẻ 60 – 70 phút - Nhận xét nêu gương
- Chơi tự  do
 
  CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện chủ đề: 4 Tuần, từ  ngày 21/10 đến 15/11/2024
  Chủ đề nhánh: Những người thân yêu của bé Tuần 2: Từ ngày 28/10 đến ngày 01 tháng 11  năm 2024
  Lớp MGG: 3+4 Trung tâm       GV phụ trách: Sáng: Phạm Thị Giang       Chiều: Lò Thị Luân
    Thời gian Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6  
  Đón trẻ, chơi 65 – 70 phút - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ sử dụng các từ lễ phép, trò chuyện với trẻ về  họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình.
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
 
  Thể dục buổi sáng 15-20 phút * Nội dung
-  Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
* Mục tiêu
3T: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.
4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh
 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
*CB: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng
* Tổ chức hoạt động:
Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm- đi thường, chuyển đội hình
Trọng động:
-  Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
Hồi tĩnh:  Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
 
  Hoạt động học 30 – 40 phút Thể Dục:
- 3T : Bật tại chỗ
- 4T : Bật liên tục về phía trước
Toán
- 3+4T: Tách gộp nhóm có 2 đối tượng thành nhóm nhỏ, đếm và nói kết quả.
Tạo hình:
- Trang trí khung ảnh gia đình (M)
Thơ:
- Làm anh
 Âm nhạc
- RKNVĐ: Cháu yêu bà
+ NH: Mẹ yêu không nào
+ TC: Đoán tên bạn hát
 
  HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút - QS: Cây hoa phong lữ, cây hoa hồng, vệ sinh sân trường, quan sát cây hoa ngọc thảo, dạo chơi ngoài trời
- TCVĐ: Gieo hạt, mèo đuổi chuột, bắt bướm, nhảy qua suối nhỏ, lộn cầu vồng, gia đình gấu, về đúng nhà, kéo co, bịt mắt bắt dê, con thỏ
- Chơi theo ý thích.
 
  Chơi, HĐ ở các góc 40 – 50 phút *Nội dung:
- Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, bác sĩ.
- Góc xây dựng: Xây khuôn viên nhà của bé.
- Góc học tập: Xem tranh, ảnh, lô tô…. về gia đình của bé, làm quen với chữ cái, chữ số.
- Góc thiên nhiên: Gieo hạt, xới đất, trồng cây, lau lá.
- Góc âm nhạc: Hát múa về  những người thân trong gia đình, chơi với các dụng cụ âm nhạc.
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn về những người thân trong gia đình.
* Mục tiêu:
- Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi
- Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
- Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động.
 
* Chuẩn bị:
- Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. 
- Lô tô, tranh ảnh về chủ đề gia đình
- Bài hát về chủ đề gia đình.
- Bút, sáp màu, giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề gia đình. Cây xanh, bình tưới,…
* Tổ chức hoạt động:
1. Thỏa thuận trước khi chơi
- Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 
2. Trẻ chơi: Trẻ về góc chơi theo ý thích
- Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi.
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi
 
  Ăn, ngủ buổi trưa 200 – 220phút - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ. Sau khi ngủ dậy trẻ  gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định  
  TCTV 35 – 40 phút
 
 
 
- Từ: Cái quạt, ti vi, máy tính 
- MC: Cái quạt treo trần nhà, bố đang xem ti vi, máy tính để trên bàn.
  - Từ: Nấu cơm, đi làm, đi ngủ
- MC: Mẹ đang nấu cơm, bố đang làm việc, em bé đang ngủ
     
  Chơi, HĐ theo ý thích 35 – 40 phút - LQBM: Toán: Tách gộp nhóm có 2 đối tượng thành nhóm nhỏ, đếm và nói kết quả - TCM: Về đúng nhà mình
- THVLQCC
- LQBM: Thơ: Làm anh - Ôn thơ: Làm anh
- LQBH: Cháu yêu bà
- THVLQVT
- Đồng dao: Nu na nu nống
 
  Trả trẻ 60 – 70 phút - Nhận xét nêu gương
Chơi tự  do
 
   
CHỦ ĐỀ: CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH
 
Thời gian thực hiện chủ đề: 4 Tuần, từ  ngày 21/10 đến 15/11/2024
  Chủ đề nhánh: Ngôi nhà của bé Tuần 3: Từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 11 năm 2024
  Lớp MGG: 3+4 Trung tâm       GV phụ trách: Sáng: Lò Thị Luân        Chiều: Phạm Thị Giang
  Thời gian Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6  
Đón trẻ, chơi 65 – 70 phút - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp, trò chuyện với trẻ về ngôi nhà trẻ đang sinh sống, sở thích và thói quen những người thân trong gia đình, họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình. Chơi tự do ở các góc.  
Thể dục buổi sáng 15-20 phút * Nội dung
-  Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
* Mục tiêu
3T: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn
4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh
 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
* CB: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng.
* Tổ chức hoạt động:
Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường – đi bằng mũi chân – đi thường – đi bằng gót chân – đi thường – chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm- đi thường, chuyển đội hình
Trọng động:
-  Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
Hồi tĩnh:  Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
 
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
- 3T: Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
- 4T: Đi bằng gót chân
TH
- Xé dán ngôi nhà (ĐT)
 Toán
- 3T: Nhận biết tên gọi hình tròn, hình tam giác
- 4T: Nhận biết gọi tên hình tròn, hình tam giác và so sánh
Thơ
Em yêu nhà em
Âm nhạc:
- DH: Nhà của tôi
+NH: Ngôi nhà của em.
+ TC: Tai ai tinh
 
HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút - QS: Cây đào, cây hoa ngọc thảo, cây quân tử, vệ sinh sân trường, dạo chơi ngoài trời
- TCVĐ: Bắt bướm, chi chi chành chành, mèo đuổi chuột, gieo hạt, gia đình gấu, lộn cầu vồng, bịt mắt bắt dê, tìm đúng số nhà, kéo co, con muỗi.
- Chơi theo ý thích.
 
Chơi, HĐ ở các góc 40 – 50 phút * Nội dung:
  - Góc phân vai: Gia đình, siêu thị, nấu ăn.
- Góc xây dựng: Xây khu vui chơi của bé.
- Góc học tập: Xem tranh, ảnh, lô tô về ngôi nhà của bé, làm quen với chữ cái, chữ số.
- Góc âm nhạc: Hát, múa về các bài hát về ngôi nhà, chơi với các dụng cụ âm nhạc.
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, xé dán,… về ngôi nhà của bé.
- Góc thiên nhiên: Trồng cây, lau lá, xới đất, nhổ cỏ.
* Mục tiêu:
- Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi
- Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
- Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động.
* Chuẩn bị:
- Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. 
- Lô tô, tranh ảnh về chủ đề gia đình
- Bài hát về chủ đề gia đình.
- Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề gia đình. Cây xanh, bình tưới,…
* Tổ chức hoạt động:
1. Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 
2. Trẻ chơi
- Trẻ về góc chơi theo ý thích
- Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi.
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi
 
Ăn, ngủ buổi trưa 200 – 220phút - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ. Sau khi ngủ dậy trẻ  gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định  
TCTV 35 – 40 phút
 
-Từ: Đôi đũa, bát to, cái bàn
- MC: Đôi đũa làm bằng tre, cái bát to làm bằng nhựa, cái bàn làm bằng gỗ
  - Từ: Nhà sàn, mái ngói, cánh cửa
- MC: Nhà sàn có nhiều cột, mái ngói có màu đỏ, cánh cửa có màu xanh.
     
Chơi, HĐ theo ý thích 35 – 40 phút - LQBM: TH: Xé dán ngôi nhà (ĐT) - TCM: Tìm đúng số nhà
- LQBM: Toán
+ 3T: Nhận biết tên gọi hình tròn, hình tam giác
+ 4T: Nhận biết gọi tên hình tròn, hình tam giác và so sánh
- THVCC - Thực hiện vở LQVTH.
- LQBM: Nhà của tôi
- Ôn thơ: Em yêu nhà em
- HD rửa mặt
 
Trả trẻ 60 – 70 phút - Nhận xét nêu gương
- Chơi tự  do
 
                                                                 
 
  CHỦ ĐỀ: TỔ ẤM GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện chủ đề: 4 Tuần, từ  ngày 21/10 đến 15/11/2024
  Chủ đề nhánh: Đồ dùng trong gia đình (Dự án Stem/Steam) Tuần 4 : Từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 11  năm 2024
  Lớp MGG: 3+4 Trung tâm    GV phụ trách: Sáng: Phạm Thị Giang       Chiều: Lò Thị Luân
          Thời gian Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6  
Đón trẻ, chơi 65 – 70 phút - Cô cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình: Tên gọi, đặc điểm, cách sử dụng.
- Sắp xếp, lau dọn một số đồ dùng ở các góc về đồ dùng gia đình.
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
 
Thể dục buổi sáng 15-20 phút * Nội dung
-  Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
* Mục tiêu:
- 3T: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn
- 4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh
 - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
* CB: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng.
* Tổ chức hoạt động:
- Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường – đi bằng mũi chân – đi thường – đi bằng gót chân – đi thường – chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm- đi thường, chuyển đội hình
- Trọng động: Cho trẻ tập theo nền nhạc bài hát “Bé quét nhà”
+ Hô hấp: Thổi nơ
+ Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
+ Bụng: Cúi người về phía trước
+ Chân: Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối
- Hồi tĩnh:  Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
 
Hoạt động học 30 – 40 phút TD
- 3T: Bò chui qua ống dài 1,2 x 0,6m theo khả năng
- 4T: Bò chui qua ống dài 1,2 x 0,6m
KPKH
- Khám phá một số đồ dùng trong gia đình (5E)
TH:
- Làm một số đồ dùng trong gia đình(EDF)
Thơ
- Của chung
ÂN
- DH: Đồ dùng bé yêu.
+ NH: Bé quét nhà.
+ TC: Ai nhanh nhất
 
HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút - QS:  Vệ sinh sân trường , quan sát cây hoa mười giờ, cây hoa sen cạn, cây hoa phong lữ, dạo chơi ngoài trời
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa, gieo hạt, mèo đuổi chuột, chi chi chành chành, kéo cưa lừa sẻ, bịt mắt bắt dê, con thỏ, kéo co, ném bóng vào chậu, chim bay
- Chơi theo ý thích.
 
Chơi, HĐ ở các góc 40 – 50 phút * Nội dung:
- GXD:  Xây dựng khuôn viên nhà của bé.
- GPV: Nấu ăn, bán hàng, gia đình.
- GTH: Tô, vẽ, cắt, dán về các đồ dùng trong gia đình.
- GHT: Xem tranh, ảnh, sách, lô tô về một số đồ dùng trong gia đình.
- GÂN: Hát, vận động các bài hát về đồ dùng trong gia đình, chơi với các dụng cụ âm nhạc.
- GTN: Chăm sóc, tưới hoa, lau lá
* Mục tiêu:
- Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi, thể hiện đúng các vai chơi.
- Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
- Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động.
* Chuẩn bị:
- Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. 
- Lô tô, tranh ảnh về chủ đề gia đình
- Bài hát về chủ đề gia đình.
- Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề gia đình. Cây xanh, bình tưới,...
* Tổ chức hoạt động:
1. Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 
2. Trẻ chơi
- Trẻ về góc chơi theo ý thích
- Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi.
- Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau.
3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi
 
Ăn, ngủ buổi trưa 200 – 220phút - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ. Sau khi ngủ dậy trẻ  gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định  
TCTV 35 - 40 phút
 
 
- Từ: Chổi, hót rác, thùng đựng rác. 
- MC: Cái chổi làm bằng tre, cái hót rác bằng sắt, thùng rác để đựng rác
  - Từ: Cái cốc, cái ấm, cái phích
- MC: Cái cốc để uống nước, cái ấm để đun nước, cái phích để đựng nước.
     
Chơi, HĐ theo ý thích 35 - 40 phút - LQBM: Khám khá một số đồ dùng trong gia đình (5E) - TCM: Lộn cầu vồng
- THVLQCC
- LQBM: Thơ: Của chung - THLQVTH
- Ôn thơ: Của chung
- Tổng kết dự án  
Trả trẻ 60 – 70 phút - Nhận xét nêu gương
- Chơi tự  do
 
                             
               GVCN                                                                                                                                                  P. HIỆU TRƯỞNG
                                                                                                                                                           KÝ DUYỆT
 
 
 
       Phạm Thị Giang                                                                                                                                              Tòng Thị Soa

 

Tác giả bài viết: Cô giáo: Phạm Thị Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây