Đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ,để thoả mãn hoạt động vai chơi của trẻ. Chúng ta có thể tự làm đồ chơi cho trẻ. Ở trường muốn trẻ phát triển tốt cô giáo phải là người thể hiện tốt giáo dục của mình luôn linh hoạt sáng tạo. Giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ hoạt động góc trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ nói riêng,giáo viên cần dạy trẻ chơi cái gì ? Chơi như thế nào, đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động của trẻ. Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp .Việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng đồ chơi tôi đã nhận thấy công việc thực hiện, hoạt động góc không phải để chơi không, giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức, và tình cảm xã hội. Trẻ chơi là chủ yếu là nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ làm người lớn, đó đó trẻ giải toả nhu cầu dưới hình thức hoạt động góc: Góc phân vai, góc xây dưng, góc học tập, góc tạo hình, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. Như vậy hoạt động góc trẻ rất thích các hoạt động tại trường. Hoạt động giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau, từ đó trẻ dễ dàng và mô phỏng xã hội của người lớn là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ.
Đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ,để thoả mãn hoạt động vai chơi của trẻ. Chúng ta có thể tự làm đồ chơi cho trẻ. Ở trường muốn trẻ phát triển tốt cô giáo phải là người thể hiện tốt giáo dục của mình luôn linh hoạt sáng tạo. Giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ hoạt động góc trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ nói riêng, giáo viên cần dạy trẻ chơi cái gì ? Chơi như thế nào, đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động của trẻ.
Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp. Việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng đồ chơi tôi đã nhận thấy công việc thực hiện, hoạt động góc không phải để chơi không, giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức, và tình cảm xã hội cho trẻ.
Trẻ chơi là chủ yếu là nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ làm người lớn, do đó trẻ giải toả nhu cầu dưới hình thức hoạt động chơi: Góc phân vai, góc xây dưng, góc học tập, góc tạo hình, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. Như vậy hoạt động góc trẻ rất thích các hoạt động tại trường. Hoạt động giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau, chơi từ đó trẻ dễ dàng và mô phỏng xã hội của người lớn là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động vui chơi của trẻ: