TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Thứ năm - 22/02/2024 08:53
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé trở nên tươi đẹp hơn và rộng lớn hơn.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé trở nên tươi đẹp hơn và rộng lớn hơn.
Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động góc đối với trẻ, ngay từ đầu năm học nhà trường, tổ chuyên môn và giáo viên đã phối hợp xây dựng kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ gắn với những hoạt động thực tế, thiết kế môi trường hoạt động góc có tính thẩm mỹ, khoa học, có nhiều góc mở và thực sự sáng tạo, giúp trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái nhất. Trẻ chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn và ở trường mầm non, hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “xã hội người lớn”  một cách hiệu quả nhất.
z5181482644988 79b84896ac1c9ce8884a3beca77116c7

Để chuẩn bị cho buổi chơi hoạt động góc của trẻ, ngay từ ngày hôm trước giáo viên đã sử dụng nhiều nguyên vật liệu tự nhiên, đồ vật thật thiết kế môi trường mở để trẻ được thỏa sức sáng tạo, phát triển trí tưởng tượng. Cũng từ đó trẻ được trải nghiệm bằng chính những sản phẩm do tự tay trẻ tạo ra. Qua các góc chơi như góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập, góc nghệ thuật,…trẻ được đóng vai là những cô giáo, bác sỹ, cô bán hàng, bác đầu bếp,… được thực hiện những công việc hàng ngày của người lớn như nấu ăn, khám bệnh, làm bánh, nhặt rau,…với những đồ vật thật, gần gũi, gắn liền với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Từ đó tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong cảnh tưởng tượng, được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình.
z5181482979814 50f2254b167a2872e13c28f3f12cb399
 
z5181482866961 83356d761062b59cc7ab5e27def94394
Thông qua việc tổ chức hoạt động góc giúp trẻ được khám phá trải nghiệm, mạnh dạn, tự tin và có được kỹ năng trong giao tiếp ứng xử. Qua đó giúp trẻ có kiến thức cơ bản, phát triển ngôn ngữ mạch lạc và trang bị cho trẻ một số kinh ngiệm, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hàng ngày.
 

Tác giả bài viết: Cô giáo: Quàng Thị Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại6,535
  • Tổng lượt truy cập173,103
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính