CÔNG TÁC DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ GIÁO VIÊN VÀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG TRẺ CUỐI NĂM

Thứ bảy - 23/04/2022 08:22
Thực hiện kế hoạch chuyên môn nhằm đánh giá lại những kết quả của cô và trò trong năm học 2021-2022. Từ ngày 18 tháng 4 đến ngày 21 tháng 4 năm 2022 trường mầm non Ban Mai đã tiến hành dự giờ thao giảng để đánh giá chất lượng giáo viên và học sinh cuối năm.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn nhằm đánh giá lại những kết quả của cô và trò trong năm học 2021-2022. Từ ngày 18 tháng 4 đến ngày 21 tháng 4 năm 2022 trường mầm non Ban Mai đã tiến hành dự giờ thao giảng để đánh giá chất lượng giáo viên và học sinh cuối năm.
 Thông qua hoạt động dự giờ, kiểm tra chất lượng học sinh sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực, tự tin, sáng tạo, linh hoạt qua bài giảng của mình, có tinh thần chuẩn bị bài kĩ hơn, đôi khi còn có sự trao đổi về bài dạy trước khi lên lớp, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với mỗi giáo viên. Việc dự giờ không chỉ giúp cho giáo viên đi dự giờ học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của đồng nghiệp mà còn giúp cho giáo viên giải quyết các tình huống về những kỹ năng sư phạm trong tiết dạy, phong cách lên lớp của giáo viên. Từ đó, giáo viên sẽ khắc phục những thiếu sót trong quá trình giảng dạy của mình.
Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn lên lịch dự giờ giáo viên và kiểm tra chất lượng học sinh của các nhóm/ lớp, các môn học và đề tài được thực hiện dựa vào chủ đề dạy của tháng và thực tế tiết dạy ngày học của lớp theo lịch báo giảng, mỗi giáo viên dạy một hoạt động chính và một hoạt động phụ trong ngày của trẻ.
Qua đợt dự giờ, giáo viên tự đánh giá được khả năng, năng lực chuyên môn của mình, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình, qua đó có ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao tay nghề bản thân, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường dễ dàng biết được trình độ năng lực chuyên môn của từng giáo viên để từ đó phát huy sở trường năng khiếu của từng cá nhân, lựa chọn các tiết dạy mẫu, thao giảng cho đội ngũ học tập kinh nghiệm. Đồng thời, có kế hoạch thường xuyên dự giờ, bồi dưỡng những giáo viên yếu kém giúp giáo viên ngày càng tiến bộ hơn.    
Nhìn chung giáo viên đã có những đổi mới, sáng tạo trong từng loại tiết dạy phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình phụ trách đặc biệt một số giáo viên đã biết sử dụng các phương pháp, biện pháp thể hiện rõ quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Thông qua các hoạt động đã giúp trẻ phát huy tính tích cực hoạt trẻ có cơ hội trải nghiệm, tự do vui chơi, sáng tạo thể hiện khả năng thế mạnh của mình từ đó giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần.
Vì vậy cho thấy dự giờ dạy giáo viên là một công việc quan trọng ở nhà trường nếu giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, tay nghề vững vàng thì sẽ cung cấp kiến thức cho trẻ đầy đủ và hướng dẫn trẻ thực hiện tiết dạy một cách linh hoạt, nhẹ nhàng, bên cạnh đó nếu trẻ được thường xuyên tham gia đầy đủ các hoạt động trong ngày sẽ giúp đưa trẻ phát triển một cách toàn diện hơn. Ban giám hiệu cần thường xuyên dự giờ, thăm lớp, theo dõi kiểm tra các hoạt động trong ngày của lớp, đó sẽ là một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng đạt chất lượng cao./.
Một số hình ảnh của hoạt động dự giờ và kiểm tra chất lượng trẻ:
832
765

Tác giả bài viết: Cô giáo: Tòng Thị Soa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay58
  • Tháng hiện tại814
  • Tổng lượt truy cập174,098
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính