GIỜ HỌC CỦA BÉ

Thứ năm - 05/11/2020 10:24
Thực hiện chuyên đề giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm" giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt đức, trí, thể mĩ phù hợp với xu thế phát triển của đất nước.  Đến với các em nhỏ vùng cao được vui chơi, dạy dỗ chăm sóc các em nhỏ ngây thơ trong sáng đáng yêu, tôi cảm nhận mình được sống lại thời tuổi thơ của mình.
FB IMG 1604594086449[1]
FB IMG 1604594086449[1]
Thực hiện chuyên đề giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm" giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt đức, trí, thể mĩ phù hợp với xu thế phát triển của đất nước.  Đến với các em nhỏ vùng cao được vui chơi, dạy dỗ chăm sóc các em nhỏ ngây thơ trong sáng đáng yêu, tôi cảm nhận mình được sống lại thời tuổi thơ của mình.
Là một giáo viên  công tác tại vùng cao tôi không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng môi trường trong và ngoài lớp theo quan điển giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, với các em nhỏ có 3 độ tuổi khác nhau cùng học chung một lớp, có nhiều trẻ còn nhút nhát và chưa có nề nếp trong học tập. Do đó, việc chăm sóc, giáo dục trẻ, cần có những hoạt động sáng tạo, phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Ngay từ đầu năm học, tôi thường xuyên trao đổi với phụ huynh để nắm bắt tình hình về tính cách, thói quen và các hành vi của từng trẻ. Từ đó tôi có biện pháp để chăm sóc giáo dục phù hợp cho các con như: tạo các hoạt động học và vui chơi kích thích trẻ thích đi học, bên cạch đó tôi cũng thường xuyên gần gũi trẻ trò chuyện với trẻ, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương từ cô giáo, trẻ coi cô như người mẹ thứ hai của trẻ. 
Để thực hiện phương giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tôi luôn cố gắng để giúp trẻ hứng thú với việc của mình, hầu hết các con vẫn còn nhút nhát và chưa tích cực tham gia các hoạt động học tập và yếu về các kỹ năng thực hành, tôi sẽ cho trẻ làm và trải nghiệm những gì trẻ có thể làm được như giúp cô kê bàn ghế, quét sân trường, rửa bát cùng cô, dọn và sắp xếp đồ dùng ngăn nắp...để về nhà trẻ có thể giúp bố mẹ. Bài dạy mà tôi thường dạy trẻ không nhận quà của người lạ, biết chào hỏi lễ phép....Qua đó sẽ thu hút trẻ vào các hoạt động một cách tự nhiên, bậc học mầm non chính là cánh cửa đầu tiên trong quá trình hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt nhất cho trẻ. Vì vậy mỗi giáo viên mầm non không chỉ đơn thuần là cô giáo, mà còn phải là mẹ, là bác sĩ, ca sĩ, họa sĩ, là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Vì vậy trong mỗi trang giáo án  cần lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống, đạo đức tạo lối sống lành mạnh, trung thực cho các em nhỏ vào mỗi tiết học, luôn quan tâm, sâu sát đến từng học sinh để biết được tâm lý, tính cách, sở thích của mỗi trẻ từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với các em, khi tổ chức các trò chơi, góc học tập phải thường xuyên thay đổi hoạt động tránh gây nhàm chán cho trẻ, để trẻ hứng thú trong việc học tập.
Sau đây là một số hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:
FB IMG 1604594086449[1]
 
FB IMG 1604594075867[1]
 
6

2
 
FB IMG 1604594079783[1]

Tác giả bài viết: Cô giáo Lò Thị Nhung

Nguồn tin: Trường Mầm Non Ban Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay976
  • Tháng hiện tại9,044
  • Tổng lượt truy cập230,758
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính