CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON TẾT TRUNG THU | Thời gian thực hiện chủ đề: 3 tuần, từ ngày 09/ 09 đến ngày 27tháng 9 năm 2024 | ||||||||||
Chủ đề nhánh: Trường mầm non của bé | Tuần1: Từ ngày 9 đến ngày 13 tháng 9 năm 2024 | ||||||||||
Lớp MGG 4+5 Trung tâm | GV phụ trách sáng: Vàng Thị Công chiều Lường Thị Dương | ||||||||||
Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||
Đón trẻ, chơi | 65 – 70 phút | - Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh một số cách thức chăm sóc trẻ tại nhà, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào tủ - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non, cô giáo và các bạn trong lớp - Chơi tự do ở các góc. |
|||||||||
Thể dục buổi sáng | 15-20 phút | * Nội dung: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. |
* Mục tiêu: - 4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh. - 5T: Trẻ thực hiện đúng, đủ, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. * Chuẩn bị: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng. |
* Tổ chức hoạt động: * Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm- đi thường -> chuyển đội hình * Trọng động: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. * Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 1-2 vòng. |
|||||||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục: 4-5T: Đi Khụy gối |
Toán: 4T: Nhận biết một và nhiều 5T: Ôn, nhận biết số lượng trong phạm vi 5 |
LQCC: o,ô,ơ |
KPXH: Trò chuyện về trường mầm non ban mai | Âm nhạc - DH: Trường chúng cháu là trường mầm non + NH: Ngày đầu tiên đi học + TC: Ai nhanh nhất |
|||||
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - QS cây hoa hồng, cây hoa sen cạn, cây hoa xắc pháo, dạo chơi ngoài trời, vệ sinh đồ chơi ngoài trời - TCVĐ: Gieo hạt, mèo đuổi chuột, Bịt mắt bắt dê, chi chi chành chành, ô tô và chim sẻ, ném bóng vào chậu, bắt bướm, nhảy dây, Lộn cầu vòng, kéo co - Chơi theo ý thích. |
|||||||||
Chơi, HĐ ở các góc | 40 – 50 phút | * Nội dung: - Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, cô giáo - Góc Xây dựng: Xây trường mầm non của bé, Khuân viên lớp học - Góc tạo hình: vẽ, tô màu về trường lớp mầm non - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát chủ đề, lớp mầm non - Góc học tập: Chơi lô tô, xem tranh ảnh về trường, lớp mầm non - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, rau lá |
* Mục tiêu: - Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi - Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. - Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động. |
* Chuẩn bị: - Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. - Lô tô, tranh ảnh về trường mầm non. - Bài hát về chủ đề trường mầm non. - Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề. Cây xanh, bình tưới,... |
* Tổ chức hoạt động: 1. Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 2.Trẻ chơi - Trẻ về góc chơi theo ý thích - Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi. - Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. 3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi |
||||||
Ăn,ngủ buổi trưa | 200 – 220 phút | - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ, Sau khi ngủ dậy trẻ gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định. | |||||||||
TCTV | 35 - 40 phút 35 - 40 phút |
- TCTV: Viên phấn, đất nặn, bút sáp màu - MC: Viên phấn dùng để viết, đất nặn dùng để nặn, bút sáp màu dùng để vẽ. |
- TCTV: Cô giáo, búp bê, bạn gái. - MC: Cô giáo đang dạy học, Búp bê là đồ chơi ở lớp, bạn gái có mái tóc dài. |
||||||||
Chơi, HĐ theo ý thích |
LQBM: Toán: 4T: Nhận biết một và nhiều 5T: Ôn, nhận biết số lượng trong phạm vi 5 |
TCM: Mèo đuổi chuột LQBM: o,ô,ơ |
LQBM: KPXH: Trò chuyện về trường mầm non cua bé | - LQBM: DH: Trường chúng cháu là trường mầm non - Thực hiện vở làm quen với toán. |
- LQBM: Thể dục: Bò bằng bàn tay bàn chân 3+ 4m - Thực hiện vở bé tập tạo hình |
||||||
Trả trẻ | 60 – 70 phút | - Nhận xét nêu gương, - Chơi tự do theo ý thích, vệ sinh trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ |
|||||||||
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON TẾT TRUNG THU | Thời gian thực hiện chủ đề: 3 tuần, từ ngày 09/ 9 đến ngày 27 tháng 9năm 2024 |
Chủ đề nhánh: Bé vui trung thu | Tuần 2: Từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 9 năm 2024 |
Lớp MGG 4+5 Trung tâm | GV phụ trách sáng: Lường Thị Dương Chiều: Vàng Thị Công |
Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||||
Đón trẻ, chơi | 65 – 70 phút | - Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh một số cách thức chăm sóc trẻ tại nhà. nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào tủ. Trò chuyện với trẻ về tết trung thu - Chơi tự do ở các góc. |
||||||||||
Thể dục buổi sáng | 15-20 phút | * Nội dung: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. |
* Mục tiêu: - 4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh. - 5T: Trẻ thực hiện đúng, đủ, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. * Chuẩn bị: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng. |
* Tổ chức hoạt động: * Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm- đi thường -> chuyển đội hình * Trọng động: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau. + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. * Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 1-2 vòng. |
||||||||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | TD: 4T: Bò bằng bàn tay bàn chân 3- 4m 5T: Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m |
KPXH: Trò chuyện về tết trung thu | Tạo hình: Nặn bánh trung thu (ĐT) | TTCC: o,ô,ơ |
Âm nhạc: - DH: Đêm trung thu + NH: Rước đèn ông sao + TC: Ai nhanh nhất |
||||||
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - QS: Cây hoa dừa cạn, quan sát hoa xác pháo, quan sát cây hoa sống đời, dạo chơi ngoài trời, vệ sinh sân trường. - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, nhảy bao bố, Mèo đuổi chuột, bắt bướm, kéo co, chi chi chành chành, bịt mắt bắt dê, lộn cầu vồng, Kéo co, cây cao cỏ thấp. - Chơi theo ý thích. |
||||||||||
Chơi, HĐ ở các góc | 40 – 50 phút | * Nội dung: - Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn, bác sĩ - Góc Xây dựng: Xây khuân viên lớp học của bé, đường đến trường của bé - Góc tạo hình: vẽ, tô màu, nặn xé dán về bánh, hoa quả trong ngày tết trung thu - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát chủ đề: Tết trung thu - Góc học tập: Chơi lô tô, xem tranh ảnh về bánh hoa quả trong ngày tết trung thu. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, trồng cây xanh |
* Mục tiêu: - Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi - Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. - Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động. |
* C huẩn bị: - Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. - Lô tô, tranh ảnh về tết trung thu - Bài hát về chủ đề tết trung thu - Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề. Cây xanh, bình tưới,... |
* Tổ chức hoạt động: 1. Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 2. Trẻ chơi - Trẻ về góc chơi theo ý thích - Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi. - Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. 3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi |
|||||||
Ăn, ngủ buổi trưa | 200 – 220 phút | - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ, Sau khi ngủ dậy trẻ gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định. | ||||||||||
TCTV | 35 - 40 phút 35 - 40 phút |
-TCTV: Đèn ông sao, rước đèn, mâm ngũ quả. - MC: Đèn ông sao có năm cánh, Các bạn đang rước đèn, mâm ngủ quả có nhiều loại quả. |
- TCTV: Qủa bưởi, bánh nướng, bánh dẻo - MC: Qủa bưởi có màu xanh, bánh nướng có dạng hình vuông, bánh dẻo có dạng hình tròn |
|||||||||
Chơi, HĐ theo ý thích | - Làm quen bài mới: KPXH: Trò chuyện về tết trung thu | - TCM: kéo co - Bé làm quen với tạo hình |
- LQBM: TTCC: o,ô,ơ |
- LQBM: Âm nhạc: - DH: Đêm trung thu - Bé làm quen chữ cái |
- LQBM: Thể dục: Ném xa bằng 1 tay - Thực hiện bé làm quen với toán |
|||||||
Trả trẻ | 60 – 70 phút | - Nhận xét nêu gương - Chơi tự do theo ý thích |
||||||||||
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON TẾT TRUNG THU |
Thời gian thực hiện chủ đề: 3 tuần, từ ngày 9/ 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024 |
Chủ đề nhánh: Đồ dùng đồ chơi trong lớp | Tuần 3: Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024 |
Lớp MGG 4+5 Trung tâm | GV phụ trách sáng: Vàng Thị Công chiều Lường Thị Dương |
Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 |
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||
Đón trẻ, chơi | 65 – 70 phút | - Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh một số cách thức chăm sóc trẻ tại nhà. Trò chuyện với trẻ về đồ dùng đồ chơi trong lớp. Chơi tự do ở các góc. | |||||||||
Thể dục buổi sáng | 15-20 phút | * Nội dung: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. |
*Mục tiêu: - 4T: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh. - 5T: Trẻ thực hiện đúng, đủ, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. * Chuẩn bị: Dụng cụ thể dục. Sân sạch sẽ, bằng phẳng |
* Tổ chức hoạt động: Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau: đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm- đi thường -> chuyển đội hình Trọng động: + Hô hấp: Hít vào, thở ra. + Tay: Đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên. + Lưng: Cúi người về phía trước, ngửa người ra sau + Chân: Ngồi xổm, đứng lên. * Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 1-2 vòng. |
|||||||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | TD: Ném xa bằng 1 tay |
KPXH: Làm quen với 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp |
Toán: - 4T: Xếp tương ứng 1:1 ghép đôi - 5T: ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
Thơ: Gà học chữ | Âm nhạc: - VĐ: Đu quay + NH: Đi học. + TC: Ai nhanh nhất. |
|||||
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - QS: Cây hoa mười giờ, quan sát cây ổi, cây hoa sen cạn, cây hoa xác pháo, vệ sinh sân trường. - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, nhảy bao bố; Lộn cầu vồng, bắt bướm; bịt mắt bắt dê, chi chi chành chành; gieo hạt, Mèo đuổi chuột; Kéo co, ném bóng vào chậu . - Chơi theo ý thích. |
|||||||||
Chơi, HĐ ở các góc | 40 – 50 phút | * Nội dung: - GPV: Nấu ăn, bán hàng - Góc Xây dựng: Xây khu vui chơi cho bé - Góc TH: vẽ, nặn xé dán - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Góc học tập: Xem lô tô, tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi trong lớp - Góc TN: Chăm sóc cây xanh, trồng cây xanh |
* Mục tiêu: - Trẻ biết cách chơi, nhập vai chơi - Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. - Trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động. |
* Chuẩn bị: - Thước kẻ, phấn, sách, vở. Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa. - Lô tô, tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Bài hát về chủ đề đồ dùng đồ chơi trong lớp. - Bút, sáp màu , giấy vẽ, tranh ảnh về chủ đề. Cây xanh, bình tưới,... |
* Tổ chức hoạt động: 1. Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô trò chuyện với trẻ về các góc chơi 2. Trẻ chơi - Trẻ về góc chơi theo ý thích - Cô gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi. - Nhắc trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong khi chơi, không tranh giành đồ chơi của nhau. 3. Nhận xét góc chơi. Cô cùng trẻ nhận xét góc chơi |
||||||
Ăn, ngủ buổi trưa | 200 – 220 phút | - Cho trẻ đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cô giới thiệu tên các món ăn và thực phẩm làm ra món ăn đó, dạy trẻ biết mời cô, mời bạn ăn, biết cầm thìa xúc cơm ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, không đùa nghịch trong khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn, ăn hết xuất, không uống nước lã, xếp bàn ghế chuẩn bị ăn và cất bàn ghế sau khi ăn, chuẩn bị chỗ ngủ, Sau khi ngủ dậy trẻ gấp chăn gối, chiếu gọn gàng để đúng nơi quy định. | |||||||||
TCTV | 35 - 40 phút 35 - 40 phút |
- TCTV: Giơ tay, vỗ tay, múa. - MC: Các bạn đang giơ tay phát biểu, các bạn đang vỗ tay, các bạn nhỏ đang múa |
- TCTV: Cầm, cất, xếp - Mẫu câu: Bạn gái cầm cái cốc, bạn trai cất đồ chơi, Các bạn xếp bát vào rổ |
||||||||
Chơi, HĐ theo ý thích | - LQBM: KPXH: Làm quen với 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp |
- TCM: Bịt mắt bắt dê. - LQBM: Toán: - 4T: Xếp tương ứng 1:1 ghép đôi - 5T: Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan - |
LQBM: Thơ: Gà học chữ | - LQBM: Âm nhạc: - VĐ: Đu quay - Bé làm quen với chữ cái |
- LQBM: Thể dục: 4T: Bật xa 35-40cm 5T: Bật xa 40-45cm - Bé làm quen với vở tạo hình |
||||||
Trả trẻ | 60 – 70 phút | - Nhận xét nêu gương - Chơi tự do theo ý thích |
|||||||||
Tác giả bài viết: Cô giáo: Vàng Thị Công
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn