TIẾT DẬY HOẠT ĐỘNG GÓC

Thứ tư - 06/11/2024 08:20
TIẾT DẬY HOẠT ĐỘNG GÓC
Trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.
                                          TIẾT DẠY HOẠT ĐỘNG GÓC
Trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.
z6001782103865 84274ef8056575fd20b641719cd70ad5

 
         Hoạt động góc là một trong những hoạt động hằng ngày mà trẻ được tham gia tại trường mầm non. Hoạt động góc là một trong những phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
         Hoạt động  góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn.. Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.

 
z6001782092054 cdefdf313ccfb8a9ef2a8c86584ac9b8

   Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc bé chơi đóng vai; Góc xây dựng; Góc học tập; Góc sách truyện; Góc tạo hình - âm nhạc; Góc bác sĩ; Góc khám phá trải nghiệm…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
    Và sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động góc của các bé lớp3+4+ 5 Tuổi lớp tìa ghếnh khi tham gia chơi ở các góc:
 
z6001782098891 3308a52c8742c885c44f3f17c7031ac2

+ Góc xây dựng: Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân. Đồng thời, trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao
+ Góc phân vai: Đây là góc chơi các bé thích nhất, các bé được hoà nhập vào vai chơi, được thể hiện vai mà mình thích.
+ Góc nghệ thuật: Đây là góc chơi để bé thể hiện tài năng của mình.
+ Góc học tập, sách truyện: Trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng phát triển kèm theo tư duy logic, tư duy ngôn ngữ cũng phát triển. 
+ Góc nghệ thuật: Đây là góc chơi để bé thể hiện tài năng của mình.

 

Tác giả bài viết: Cô giáo: Vũ Thị Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay466
  • Tháng hiện tại8,534
  • Tổng lượt truy cập230,248
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính