UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
TRƯỜNG MẦM NON BAN MAI
Số: 92 /KH-MNBM |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Xa Dung, ngày 24 tháng 9 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Cải tiến chất lượng nhà trường năm học 2024 -2025
Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;
Căn cứ kết quả đánh tự đánh giá ngoài năm học: 2023 - 2024;
Trường Mầm non Ban Mai xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng nhà trường năm học 2024 - 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu, cải tiến chất lượng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
Huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục chỉ đạo củng cố hồ sơ, cơ sở vật chất. Rà soát theo qui trình và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành để thực hiện các biện pháp cải tiến và đảm bảo chất lượng giáo dục.
II. THỰC TRẠNG
Kết quả tự đánh giá năm học 2023 – 2024
Tiêu chuẩn/tiêu chí |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
|
Chỉ báo a |
Chỉ báo b |
Chỉ báo c |
Chỉ báo a |
Chỉ báo b |
Chỉ báo c |
Chỉ báo a |
Chỉ báo b |
Chỉ báo c |
Tiêu chuẩn 1 |
Tiêu chí 1.1 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.2 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.3 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.4 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.5 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.6 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.7 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.8 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.9 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1.10 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chuẩn 2 |
Tiêu chí 2.1 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2.2 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2.3 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chuẩn 3 |
Tiêu chí 3.1 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.2 |
x |
|
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.3 |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.4 |
x |
|
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.5 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 3.6 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chuẩn 4 |
Tiêu chí 4.1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 4.2 |
x |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
Tiêu chuẩn 5 |
Tiêu chí 5.1 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 5.2 |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 5.3 |
x |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
Tiêu chí 5.4 |
x |
x |
x |
x |
|
|
|
|
|
Số lượng và tỷ lệ các tiêu chí đạt Mức 1: 21/25 (84%)
III. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
Tiêu chuẩn 1. Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Tham mưu chính quyền địa phương và vận động phụ huynh quan tâm đóng góp xây dựng chiến lược và phát triển nhà trường;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường cùng với sự tham gia đóng góp ý kiến của cha mẹ trẻ và cộng đồng, cụ thể qua các buổi họp phụ huynh.
Người thực hiện: Hiệu trưởng
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Ban đại diện Cha mẹ học sinh.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024 – 2025.
Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường và các hội đồng khác
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Sổ ghi nghị quyết của hội đồng trường và các hội đồng khác còn chưa thể hiện được hết nhiệm vụ và kết quả thực hiện của các hội đồng;
Giải pháp thực hiện: CBQL tăng cường công tác trao đổi trực tiếp, thu thập ý kiến đóng góp từ các thành viên của hội đồng trường để nghị quyết được thực hiện hiệu quả, rà soát các hoạt động của các hội đồng để tổng kết rút kinh nghiệm và thực hiện hiệu quả các hoạt động đề ra;
Người thực hiện: Hiệu trưởng
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): các thành viên hội đồng trường.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024 - 2025
Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Sắp xếp bố trí thời gian cho các buổi sinh hoạt của chi đoàn còn chưa thường xuyên. Xây dựng kế hoạch hoạt động và ghi chép sổ biên bản sinh hoạt và đánh giá tổng kết hoạt động ĐTN;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với các tổ chức bố trí sắp xếp thời gian hoạt động của các tổ chức hợp lý, khoa học;
Người thực hiện: Hiệu trưởng
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): BGH và các tổ chức trong nhà trường;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024 - 2025
Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Một số giáo viên chưa tự tin để xuất ý kiến các biện pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các buổi sinh hoạt của tổ chuyên môn;
Giải pháp thực hiện: CBQL nhà trường cùng các tổ trưởng chuyên môn và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhất là giáo viên mới trường để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ cức các buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung phong phú phù hợp với tổ mình;
Người thực hiện: CBQL, tổ trưởng tổ chuyên môn;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): CBQL và các tổ trưởng chuyên môn
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025
Tiêu chí 1.5: Tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương vận động phụ huynh cho trẻ ra lớp đúng độ tuổi ;
Giải pháp thực hiện: Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn tuyên truyền, vận động trẻ độ tuổi nhà trẻ đến trường;
Người thực hiện: Hiệu trưởng và các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Chính quyền và các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn;
Thời gian bắt đầu: Tháng 09/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Giáo viên thường xuyên việc cập nhật đồ dùng đồ chơi tự làm vào sổ tài sản của các lớp. Sắp xếp hồ sơ lưu chữ khoa học;
Giải pháp thực hiện: CBQL thường xuyên kiểm tra việc cập nhật đồ dùng đồ chơi tự làm vào sổ tài sản của các lớp; và kiểm tra hồ sơ lưu chữ của nhà trường;
Người thực hiện: Giáo viên, Nhân viên làm kiêm nghiệm công tác văn thư;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Giáo viên, nhân viên;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025
Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Giáo viên mới vào nghề chưa đổi mới phương pháp giáo dục trẻ;
Giải pháp thực hiện: PHT phụ trách chuyên môn nhà trường, tổ trưởng chuyên môn bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mới vào nghề, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;
Người thực hiện: Phó hiệu tưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng, giáo viên
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn 2024-2025.
Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Giáo viên điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với hoạt động của các nhóm lớp;
Giải pháp thực hiện: Cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn cùng với giáo viên phối hợp điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với nhóm lớp mình nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ;
Người thực hiện: CBQL và tổ trưởng chuyên môn, giáo viên;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): CBQL và tổ trưởng chuyên môn.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025
Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Quy chế dân chủ, báo cáo Ban thanh tra nhân dân cần báo cáo cụ thể, chi tiết, quan tâm giám sát công tác chăm sóc giáo dục trẻ;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng xây dựng quy chế dân chủ, đánh giá cụ thể chi tiết các mặt hoạt động, kiến nghị Công đoàn chỉ đạo, hướng dẫn Ban TTND chủ động giám sát nhiều hơn hoạt động công tác chăm sóc giáo dục trẻ;
Người thực hiện: Hiệu trưởng và Ban TTND;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng và Ban TTND
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ GVNV nhà trường, tích hợp phương án đảm bảo an ninh trật tự phòng cháy chữa cháy vào các hoạt động giáo dục trẻ;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng tham mưu phối hợp Bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho GVNV, giáo viên lồng ghép hoạt động phòng cháy chữa cháy vào các hoạt động giáo dục trẻ;
Người thực hiện: Hiệu trưởng và giáo viên
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng và phối hợp chính quyền địa phương, công an;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
Tiêu chí 2.1: Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Hiệu trưởng, PHT sắp xếp thời gian tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng, PHT tham gia bồi dưỡng các chứng chỉ quản lý và quản lý giáo dục và các chứng chỉ nghiệp vụ khác;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: CBQL tạo điều kiện cho 03 giáo viên có trình độ cao đẳng sư phạm, tham gia học nâng cao trình độ đại học, trình độ tin học, ngoại ngữ;
Giải pháp thực hiện: Cán bộ quản lý tiếp tục tạo điều kiện về thời gian cho 03 giáo viên tham gia học Đại học Sư phạm mầm non và bồi dững các chứng chỉ khác;
Người thực hiện: Giáo viên
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Tạo điều kiện cho đồng chí nhân viên y tế học đường tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ cao đẳng;
Giải pháp thực hiện: CBQL tạo điều kiện cho đồng chí nhân viên y tế học đường tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ;
Người thực hiện: Nhân viên y tế
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Kế toán
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
Tiêu chí 3.1: Diện tích, khuôn viên và sân vườn
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Các khu vực chơi của trẻ chưa được thiết kế đồng bộ. Thiết bị, đồ dùng đồ chơi ngoài trời đã xuống cấp
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng, kế toán dự trù kinh phí để thiết kế lại khu vui chơi, mua sắm đồ chơi ngoài trời thay thế cho các đồ chơi đã hỏng;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, kế toán
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: giai đoạn 2022 -2025
Tiêu chí 3.2: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Diện tích các phòng còn chật hẹp, không có phòng ngủ riêng cho trẻ. Nhà trường chưa có phòng GDTC.
Giải pháp thực hiện: nhà trường tham mưu với UBND xã mở rộng diện tích và cải tạo phòng nhóm để đủ diện tích cho các khối phòng, bố chí phòng GDTC cho trẻ.
Người thực hiện: Hiệu trưởng, kế toán.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 3.3: Khối phòng hành chính - quản trị
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Một số đồ dùng, thiết bị phục vụ cho khối phòng hành chính quản trị còn thiếu đồng bộ (bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ, máy tính, máy in cũ, hỏng, );
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng, kế toán cân đối kinh phí, tham mưu mua sắm đồ dùng cho các phòng hành chính quản trị;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, kế toán.
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Kế toán, các nhà tài trợ.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn: 2021 - 2025
Tiêu chí 3.4: Khối phòng tổ chức ăn
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Chưa có hệ thống hút mùi, khử mùi của nhà bếp. Đường dẫn ga chưa cố định ảnh hưởng đến công tác vệ sinh nhà bếp. Kho chứa còn chung với kho thực phẩm ảnh hưởng đến công tác vệ sinh và ATTP;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng có kế hoạch dự trù kinh phí, trang bị hệ thống khử mùi, sửa chữa đường đãn ga để đảm bảo an toàn. Thiết kế kho chứa thực phẩm để việc tổ chức bữa ăn hiệu quả cao hơn;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, kế toán;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 3.5: Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Nguồn kinh phí dành để mua sắm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hàng năm còn hạn chế. Việc mua sắm, bổ sung thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hàng năm tiến độ còn chậm, chưa đảm bảo thời điểm thực tế sử dụng, chất lượng hạn chế. Việc bảo quản, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của các lớp còn hạn chế. Một số giáo viên mới còn hạn chế trong công tác khai thác sử dụng đồ dùng, đồ chơi;
Giải pháp thực hiện: Huy động nguồn đóng góp từ phụ huynh và các nhà tài chợ mua sắm đồ dùng đồ chơi đúng thời gian. Chỉ đạo phó hiệu trưởng và các tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn giáo viên trong việc khai thác và sử dụng các thiết bị, đồ chơi nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng.
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Các tổ trưởng chuyên môn.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 3.6: Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Khu vệ sinh cho trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên chưa bố trí nam, nữ riêng biệt, Việc bảo quản, giữ gìn đồ dùng, thiết bị vệ sinh của các lớp còn hạn chế. Việc phân loại, xử lý rác thải chưa khoa học;
Giải pháp thực hiện: Bố chí khu vệ sinh nam nữ riêng biệt, nhắc nhở giáo viên bảo quản đồ dùng thiết bị vệ sinh chung, xây dụng lò đốt rác to hơn để đảm bảo việc xử lý rác thải trong trường;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Nhân viên bảo vệ;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Giữ gìn, bảo quản minh chứng văn bản, hình ảnh có sự tham gia của phụ huynh học sinh Nâng cao năng lực phối hợp làm việc của một số đại diện CMHS, giáo viên cần tuyên truyền, vận động, phối kết hợp với các bậc cha mẹ trẻ thường xuyên trong công tác CSGD trẻ;
Giải pháp thực hiện: Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên các lớp thay đổi hình thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú tạo cầu nối vững chắc để phụ huynh tham gia vào các hoạt động của nhà trường nhiều hơn. Bảo quản minh chứng khi hoạt động;
Người thực hiện: CBQL + giáo viên chủ nhiệm;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Cha mẹ trẻ;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 4.2: Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường
Mục tiêu cần đạt: Đạt mức 2
Hạn chế cần khắc phục: Nhà trường chưa xây dựng được kế hoạch tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp có hiệu quả với các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà trường trở thành trung tâm văn hóa, giáo dục của địa phương;
Giải pháp thực hiện: Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp có hiệu quả với các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà trường trở thành trung tâm văn hóa, giáo dục của địa phương;
Người thực hiện: Hiệu trưởng
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Lãnh đạo, chính quyền địa phương;
Thời gian bắt đầu: Tháng 10/2024. Thời gian hoàn thành: giai đoạn: 2021-2025;
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ
Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
Mục tiêu cần đạt: Đạt mức 01
Hạn chế cần khắc phục: Việc áp dụng 1 số phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực và lấy trẻ làm trung tâm đối với nhà trường còn gò bó. Việc rà soát, điều chỉnh, cải tiến Kế hoạch giáo dục trẻ của một số giáo viên còn hạn chế. Vẫn còn trẻ chưa đạt hết các nội dung đánh giá theo các lĩnh vực;
Giải pháp thực hiện: Nhà trường tổ chức cho GV tham dự các chuyên đề, tiết thao giảng của các giáo viên có kinh nghiệm trong trường và các trường bạn để học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc áp dụng phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm;
Người thực hiện: Phó hiệu trưởng + Giáo viên;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Giáo viên các lớp;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn 2021-2026 và những năm tiếp theo.
Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 1
Hạn chế cần khắc phục: Một số giáo viên chưa sáng tạo, còn dập khuôn trong việc thực hiện các phương pháp giáo dục tại nhóm/lớp. Do kinh phí hạn chế nên việc tổ chức một số hoạt động trải nghiệm dành cho một số nhóm/lớp hiệu quả chưa cao;
Giải pháp thực hiện: phó hiệu trưởng dạy bồi dưỡng chỉ đạo cho giáo viên khối nhà trẻ nghiên cứu, thiết kế các phương pháp giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của trẻ tại nhóm lớp mình. Huy động các nguồn xã hội hóa để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động trải nghiệm cho trẻ;
Người thực hiện: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng;
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Giáo viên, phụ huynh;
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 2
Hạn chế cần khắc phục: Việc phối hợp với trạm y tế để khám sức khỏe, tư vấn cho cha mẹ trẻ còn chậm so với kế hoạch. Cha mẹ trẻ chưa biết cân đối khẩu phần ăn hợp lý cho con em mình nên vẫn còn tình trạng trẻ suy dinh dưỡng;
Giải pháp thực hiện: Ban giám hiệu, giáo viên các lớp tăng cường công tác phối hợp với trạm y tế để chăm sóc sức khỏe cho trẻ, tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh kiến thức chăm sóc trẻ như chế độ ăn, vận động hợp lý để trẻ phát triển hài hòa cân đối;
Người thực hiện: BGH, Y tế học đường, giáo viên chủ nhiệm.
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Cha mẹ trẻ
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Tháng 05/2025
Tiêu chí 5.4: Kết quả giáo dục
Mục tiêu cần đạt: Giữ vững Mức 2
Hạn chế cần khắc phục: Trẻ 3- 4 tuổi đi học chuyên cần hơn.
Giải pháp thực hiện: CBQL chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tăng cường tương tác, gần gũi động viên phụ huynh cho bé đi học đều hơn, thường xuyên thăm hỏi những bé hay nghỉ để có động viên gia đình kịp thời.
Người thực hiện: CBQL + giáo viên
Nguồn lực khác (tài chính, người phối hợp): Giáo viên, cha mẹ trẻ.
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Trong năm học 2024-2025.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Hiệu trưởng
Hiệu trưởng triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội đồng trường và các cá nhân được phân công.
Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể từng tiêu chí trong các tiêu chuẩn, cuối năm học có đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm việc thực hiện; tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để sửa chữa CSVC được hoàn thiện hơn.
Hiệu trưởng phụ trách chung, đồng thời thực hiện tổ chức đánh giá kết quả thực hiện trong năm học.
2. Đối với phó hiệu trưởng
Phó hiệu trưởng phụ trách các nội dung về chuyên môn như: thực hiện chương trình giáo dục, chất lượng giáo dục, sinh hoạt chuyên môn của trường của tổ khối, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên...theo kế hoạch cải tiến chất lượng.
3. Đối với đoàn thể
Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn phụ trách nội dung cải tiến chất lượng hoạt động công đoàn, chi đoàn. Công tác phối kết hợp với Nhà trường trong tổ chức các hoạt động chung của đơn vị và thực hiện qui chế dân chủ.
4. Đối với Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
Tổ trưởng chuyên môn thực hiện nội dung cải tiến về sinh hoạt chuyên môn của tổ theo quy định.
Giáo viên thực hiện nội dung cải tiến về thực hiện nội dung nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục.
5. Đối với cha mẹ học sinh
Phối hợp với nhà trường, quan tâm chăm lo hỗ trợ cơ sở vật chất và hợp tác cùng với tập thể nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả.
6. Chế độ báo cáo
Cuối mỗi năm học (tháng 5/2025) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng và báo cáo về Phòng GD&ĐT, đồng thời bổ sung kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong năm học 2024-2025.
Trên đây là kế hoạch kế hoạch cải tiến chất lượng nhà trường năm học 2024 – 2025 của trường mầm non Ban Mai./.
Nơi nhận:
Hội đồng trường;
HT, PHT;
Các bộ phận, cá nhân được phân công;
Lưu: VT, hồ sơ.
|
T/M NHÀ TRƯỜNG
P’ HIỆU TRƯỞNG
Lầu Thị Mỷ |