Ý NGHĨA CỦA TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG ĐỐI VỚI TRẺ LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3-4-5 TUỔI Ở BẢN XA DUNG C

Thứ tư - 04/05/2022 09:08
Trò chơi vận động là cái cần thiết và thiết yếu để phát triển toàn diện cho trẻ ở lứa tuổi mầm non nên rất cần được phát triển. Trò chơi vận động thường dể chơi, dễ hòa nhập, bất cứ nơi đâu: Trong lớp, ngoài sân, lễ hội. Đều có thể tổ chức trò chơi vận động cho trẻ. Vì vậy trò chơi vận động là phương tiện của giáo dục thể chất là hoạt động có ý thức, nhằm đạt được kết quả, những mục đích có điều kiện đã đặt ra. Do vậy giúp trẻ phát triển là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giáo viên mầm non. Bên cạnh đó chúng ta thấy rằng trò chơi liên quan đến vận động của cơ thể làm cho trẻ sảng khoái tinh thần vui vẻ, trẻ trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn và tự tin hơn. Việc tổ chức trò chơi vận động là một việc cần thiết có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.
Ý NGHĨA CỦA TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG ĐỐI VỚI TRẺ LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3-4-5 TUỔI Ở BẢN XA DUNG C
       Trò chơi vận động là cái cần thiết và thiết yếu để phát triển toàn diện cho trẻ ở lứa tuổi mầm non nên rất cần được phát triển. Trò chơi vận động thường dể chơi, dễ hòa nhập, bất cứ nơi đâu: Trong lớp, ngoài sân, lễ hội. Đều có thể tổ chức trò chơi vận động cho trẻ. Vì vậy trò chơi vận động là phương tiện của giáo dục thể chất là hoạt động có ý thức, nhằm đạt được kết quả, những mục đích có điều kiện đã đặt ra. Do vậy giúp trẻ phát triển là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giáo viên mầm non. Bên cạnh đó chúng ta thấy rằng trò chơi liên quan đến vận động của cơ thể làm cho trẻ sảng khoái tinh thần vui vẻ, trẻ trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn và tự tin hơn. Việc tổ chức trò chơi vận động là một việc cần thiết có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.
      Trong trường mầm non hiện nay các giáo viên nhận thức như thế nào về trò chơi vận động và việc sử dụng chúng? Lựa chọn sắp xếp sử dụng trò chơi vận động như thế nào? Cách hướng dẫn trò chơi vận động ra sao? Làm thế nào để sắp xếp và sử dụng hiệu quả trò chơi vận động trong công tác giáo dục cho trẻ mầm non ở các độ tuổi là rất cần thiết đáp ứng thỏa đáng nhu cầu vui chơi của trẻ. Vì thế mà mỗi giáo viên mầm non cần phải tìm hiểu nghiên cứu đưa ra những trò chơi vận động một cách tích cực và thường xuyên.
     Trò chơi vận động có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển thể lực của trẻ. Trò chơi vận động là hình thức vui chơi, nghỉ ngơi tích cực vừa là phương tiện để giáo dục trẻ một cách toàn diện và thu hút nhiều trẻ tham gia chơi và hoàn thiện kỹ năng vận động cho trẻ ngoài ra trò chơi vận động còn tạo điều kiện để rèn luyện tố chất và phát triển thể lực góp phần nâng cao nhận thức còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng. Nội dung của các trò chơi vận động, trò chơi dân gian phong phú và phản ánh những hiện tượng đơn giản của cuộc sống tự nhiên, xã hội diễn ra hàng ngày rất gần gũi với cuộc sống của trẻ.
     Trò chơi vận động có thể tổ chức ở mọi lúc mọi nơi nó ít bị gò bó. Vai trò của giáo viên là khai thác các tình huống và các vật liệu trong môi trường để khuyến khích trẻ chơi. Hoạt động cùng nhau, hoạt động hợp tác giữa cô và trẻ, hoạt động cá nhân kết hợp với hoạt động nhóm có tác dụng to lớn để giúp trẻ phát triển thể lực, trí thông minh và phát triển nhân cách cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh giờ chơi của các cháu:



Tác giả bài viết: Côp giáo Vàng Thị Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay192
  • Tháng hiện tại6,558
  • Tổng lượt truy cập173,126
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính